Khai giảng lớp hướng dẫn kiểm toán môi trường

(BKTO) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức lớp hướng dẫn về Kiểmtoán môi trường cho 44 công chức, viên chức, kiểm toán viên đến từ 25 đơn vị trựcthuộc.





Học viên Lớp hướng dẫn về kiểm toán môi trường chụp ảnh lưu niệm với 2 chuyên gia KTNN Ấn Độ. Ảnh: HOÀNG LONG

Lớp học nằm trong Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của KTNN năm 2017 với sự tham gia giảng dạy của 2 chuyên gia đến từ KTNN Ấn Độ, bà Nameeta Prasad và ông Kartihaye Mathus.

Tham gia lớp học, các học viên sẽ được trang bị lý luận và thực tiễn về môi trường và kiểm toán môi trường như: những vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu, giảm nhẹ và thích ứng; thực hiện kiểm toán hoạt động; hoạt động ứng phó của Chính phủ đối với biến đổi khí hậu; chiến lược giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam; thực hiện kiểm toán hoạt động; xây dựng, thiết kế các cuộc kiểm toán về giảm nhẹ và thích ứng và về chiến lược thích ứng biến đổi khí hậu, chiến lược giảm nhẹ biến đổi khí hậu…

KTNN Ấn Độ là một trong những cơ quan kiểm toán tối cao tiên phong trong lĩnh vực kiểm toán môi trường. Trong 10 năm trở lại đây, cơ quan này đã thực hiện 90 cuộc kiểm toán môi trường. Do đó, lớp học sẽ là cơ hội tốt cho các kiểm toán viên nhà nước lắng nghe các chuyên gia của KTNN Ấn Độ truyền đạt, chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm quý báu về kiểm toán môi trường - lĩnh vực còn khá mới mẻ đối với KTNN Việt Nam.

Theo kế hoạch, lớp học sẽ kết thúc vào ngày 28/9.


HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
Khai giảng lớp hướng dẫn kiểm toán môi trường