Lan tỏa hoạt động công đoàn, chăm lo tốt hơn đời sống cho người lao động

(BKTO) - Đây là nội dung trọng tâm đối với hoạt động công đoàn trong quý IV của Khối thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam được các ý kiến tập trung trao đổi tại Hội nghị sơ kết công tác quý III diễn ra sáng nay, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN).

hn-doan-quang-canh(1).jpg
Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Lê Hồng Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn, Trưởng Khối và đồng chí Nguyễn Bình Minh - Chủ tịch Công đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Khối đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Lê Khánh Toàn - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng; Bùi Lê Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Văn phòng Quốc hội; Phạm Văn Tùng - Phó Chủ tịch Công đoàn các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn KTNN, Nguyễn Thị Thúy Nhàn - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN cùng các đồng chí là Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ, cán bộ chuyên trách công đoàn của các đơn vị trong Khối.

Ngay sau Đại hội công đoàn của các đơn vị tiến tới Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 và Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
của Khối thi đua II
, Công đoàn các đơn vị trong Khối đã ban hành công văn quán triệt, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 đến 100% các đơn vị trực thuộc, từ đó thúc đẩy các hoạt động được triển khai thuận lợi.

Báo cáo tóm tắt kết quả công tác quý III, phương hướng nhiệm vụ công tác quý IV tại Hội nghị cho biết, trong quý III/2023, Công đoàn các đơn vị trong Khối thi đua II đã tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; quan tâm và chú trọng công tác chăm lo đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách. 

       

dsc_5609.jpg

Chăm lo đời sống cho người lao động là hoạt động trọng tâm của Công đoàn Khối trong quý IV, trong đó Khối sẽ đặc biệt chú ý đến công tác hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp “Tháng vì người nghèo” và Tết Nguyên đán 2024

Đồng chí Lê Hồng Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn, Trưởng Khối

Các đơn vị trong Khối đã tích cực đổi mới các phương thức hoạt động phù hợp với tình hình mới, nhất là trong tổ chức các hoạt động phong trào, làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, động viên và phát huy được sức mạnh của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động các đơn vị trong Khối đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Nổi bật là việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Cùng với sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, công đoàn các đơn vị trong Khối duy trì đề xuất và tham mưu phối hợp với lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị tổ chức thăm hỏi đoàn viên kịp thời... 

Cũng trong quý III/2023, các đơn vị trong khối tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” theo hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

hn-gop-y(1).jpg
Đồng chí Lê Khánh Toàn - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Các đơn vị cũng chủ động tổ chức nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các giải pháp thực hiện chương trình hành động số 02 của Tổng Liên đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, thông qua đó đã tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động về ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng tổ chức công đoàn; củng cố, bồi đắp niềm tin của đội ngũ cán bộ, đoàn viên vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Đặc biệt, tổ chức công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng các cơ quan động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn phấn đấu, đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ, góp phần đảm bảo thực hiện có chất lượng, đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất của các cơ quan, đơn vị. 

Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng; công tác xã hội, hoạt động từ thiện; hoạt động kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra công đoàn… tiếp tục được triển khai theo kế hoạch và đạt được kết quả toàn diện.

hn-1.jpg
Đồng chí Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn KTNN phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các ý kiến bày tỏ sự đồng tình với Dự thảo Báo cáo công tác quý III của Khối; đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động công đoàn của Khối nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng trong thời gian tới.

Theo đó, các đơn vị cũng đề nghị Khối cần có thêm các hoạt động mang tính điểm nhấn, có quy mô rộng, có tính lan tỏa hoạt động công đoàn của Khối.

Đặc biệt, cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, mở rộng hoạt động chăm lo đời sống cho công đoàn viên, nhất là có hình thức hỗ trợ phù hợp cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Khối thi đua II Lê Hồng Hạnh cho biết, Thường trực Khối sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của các công đoàn đơn vị trực thuộc để điều chỉnh một số hoạt động trong kế hoạch công tác quý IV của Khối cho phù hợp với thực tiễn. 

Trong đó, Công đoàn Khối sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo cho người lao động, nhất là kịp thời chia sẻ, hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức thiết thực; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa các đơn vị trong Khối... 

Đồng thời, Khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức, lao động “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; các phong trào thi đua do Nhà nước, Công đoàn cấp trên và cơ quan phát động, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cùng chuyên mục
Lan tỏa hoạt động công đoàn, chăm lo tốt hơn đời sống cho người lao động