PASAI đào tạo về quy trình quản lý chiến lược

(BKTO) - Vừa qua, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã tổ chức khóa đào tạo về quy trình quản lý chiến lược trong một tuần cho các nhân viên đến từ 6 Văn phòng Kiểm toán công trong khu vực.

Mở đầu khóa đào tạo, 5 phiên họp trực tuyến đã được tổ chức để cung cấp kiến thức cho những người tham gia, giúp họ tìm hiểu sâu hơn về các khái niệm quản lý chiến lược, bao gồm việc tạo ra giá trị, các ưu tiên chiến lược, các chỉ số đo lường hiệu suất... Khóa học trực tuyến là một phần của chương trình đào tạo trong khu vực nhằm nâng cao năng lực quản lý chiến lược của các SAI.

17826598162956165125.jpg
PASAI thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo

Tiếp đó từ ngày 06 – 10/3 tại Lãnh thổ Guam (một hải đảo ở miền tây Thái Bình Dương, lãnh thổ có tổ chức nhưng chưa hợp nhất của Hoa Kỳ), hội thảo trực tiếp được tổ chức nhằm xây dựng các kỹ năng cần thiết giúp phát triển tư duy chiến lược của các cá nhân và tổ chức.

Giám đốc Điều hành PASAI, Esther Lameko-Poutoa phát biểu khai mạc khóa học trực tuyến và nhấn mạnh: “Một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các SAI là phải vạch ra những mục tiêu, những tác động Tổ chức sẽ tạo ra và đóng góp cho cộng đồng. Các SAI đồng thời phải đánh giá xem Tổ chức đã tạo ra những tác động như thế nào đối với xã hội, từ đó lập kế hoạch và vạch ra những phương pháp tạo ra những thay đổi ngày càng tích cực. Quản lý chiến lược phù hợp là chìa khóa để đảm bảo các SAI có thể thực hiện được các cuộc kiểm toán chất lượng cao và có ý nghĩa nhằm cải thiện công tác quản trị ở mỗi quốc gia”.

Một kế hoạch hoạt động chiến lược hàng năm, khung giám sát và đánh giá được xây dựng chu đáo là những yếu tố thiết yếu giúp bất kỳ văn phòng kiểm toán công nào hoạt động hiệu quả và ngày càng có tác động tích cực đến cộng đồng. Khóa học trực tuyến đã trang bị cho người tham gia những kiến thức cơ bản cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho kế hoạch phát triển chiến lược của các SAI trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
PASAI đào tạo về quy trình quản lý chiến lược