Uganda: Ra mắt Ứng dụng phản hồi của công dân

(BKTO) - Văn phòng Tổng Kiểm toán (OAG) Uganda vừa qua đã ra mắt một nền tảng kỹ thuật số cho phép người dân phản ánh về những bất cập tại các cơ quan, tổ chức công.

Mục tiêu chính của Ứng dụng phản hồi của công dân là giúp OAG thu thập dữ liệu về tình hình và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp công từ chính người dân.

fgdsh_2x0aacfyy.jpg
Văn phòng Tổng Kiểm toán Uganda. Ảnh sưu tầm

Nhận được phán ánh của công dân thông qua ứng dụng này, Văn phòng sẽ xác minh và phân tích thông tin, dữ liệu đó để lập kế hoạch thực hiện các cuộc kiểm toán cần thiết. Văn phòng cũng sẽ báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện các cuộc kiểm toán dựa trên phản ánh của công dân, cho phép người dân truy cập vào xem các Báo cáo kiểm toán để họ có thể theo dõi các vấn đề họ phán ánh đã được giải quyết đến đâu.

Văn phòng Tổng Kiểm toán kêu gọi công dân tích cực sử dụng nền tảng này, có thể được ẩn danh, để phản ánh về những thiếu sót, sai phạm trong hoạt động của mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp công, từ đó hỗ trợ OAG xác định rủi ro và các vấn đề cần được kiểm toán.

Ứng dụng này được hi vọng sẽ góp phần cải thiện quyền công dân, khuyến khích người dân quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực kiểm toán, giúp thu hẹp khoảng cách giữa OAG với công chúng, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hài hòa, giúp cải thiện đáng kể hoạt động kiểm toán của Văn phòng, giảm dần các vấn đề tồn đọng và làm gia tăng giá trị cho toàn xã hội./.

Cùng chuyên mục
Uganda: Ra mắt Ứng dụng phản hồi của công dân