Nam Sách có nhiều sản phẩm OCOP nhất tỉnh Hải Dương năm 2023

(BKTO) - Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Nam Sách đã và đang tích cực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm nông sản đặc trưng thành sản phẩm OCOP.

gom-chu-dau-12-1613.jpg
Gốm Chu Đậu là sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương. Ảnh: TS

Năm 2023, huyện Nam Sách có thêm 19 sản phẩm của 10 chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP. Đây là địa phương có nhiều sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2023 nhất tỉnh Hải Dương.

Trong đó xã Phú Điền có nhiều sản phẩm nhất với 5 sản phẩm kem của Công ty CP Công nghệ Tràng Tiền số 1 và 1 sản phẩm dưa baby của HTX Nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ Phú Điền. Tiếp đến là xã Thái Tân với 5 sản phẩm gồm 3 sản phẩm (hộp trà truyền thống, giọt ngọc và quả phúc đắp nổi) của Công ty CP Gốm sứ Chu Đậu; 1 sản phẩm tương gia truyền của hộ bà Nguyễn Thị Thoa; 1 sản phẩm bưởi đào của hộ ông Hà Văn Tân. Xã Nam Trung có 3 sản phẩm là hành chiên và bột hành các loại của Công ty TNHH Thanh Thúy. Xã Nam Chính có 2 sản phẩm là bún khô, phở khô của hộ kinh doanh Vũ Phúc Vang. Xã Đồng Lạc có 1 sản phẩm là xúc xích của hộ kinh doanh Trần Đức Bình. Có 2 xã đều có sản phẩm trứng gà của hộ ông Mạc Văn Quang ở Hợp Tiến và hộ ông Nguyễn Đình Tuân ở Cộng Hòa. Ngoài ra, huyện còn có sản phẩm ý tưởng là nho sữa của HTX Nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ Phú Điền.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung hỗ trợ các xã/phường có sản phẩm đăng ký OCOP và các chủ thể chuẩn hóa, nâng cấp và phát triển sản phẩm OCOP. Trong đó sẽ hỗ trợ khảo sát, tư vấn xây dựng hồ sơ, tem bao bì nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, xúc tiến thương mại... cho một sản phẩm hoàn chỉnh; Hỗ trợ kinh phí để thực hiện xác lập quyền sở hữu trí tuệ; Duy trì và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu, mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, hỗ trợ xây dựng hồ sơ công bố chất lượng, kiểm tra chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm đăng ký; Hỗ trợ hoàn thiện quy cách đóng gói, thiết kế, in bao bì, nhãn mác cho các chủ thể sản xuất có sản phẩm đăng ký OCOP.

Huyện Nam Sách đang yêu cầu các chủ thể hoàn thiện hồ sơ tham gia Chương trình OCOP để chấm điểm các sản phẩm. Địa phương hiện có 11 sản phẩm OCOP gồm 7 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao và 5 sản phẩm chứng nhận 3 sao./.

Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh chuyển đổi số và thu hút các nguồn lực xã hội hóa công tác giáo dục
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Năm học 2022-2023, học sinh Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 125 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và 82 huy chương, giải thưởng quốc tế.
  • Hơn 200 tỷ đồng xây dựng tuyến tránh TP. Cao Bằng
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Cao Bằng về chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 34 đoạn từ Đèo Mã Phục - tránh thị trấn Trà Lĩnh (huyện Trùng Khánh) vào cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh; nâng cấp Quốc lộ 4A đoạn từ thị trấn Trà Lĩnh đến thị trấn Xuân Hòa (huyện Hà Quảng).
  • Hà Nội thu hút FDI theo chiều sâu, gắn với mục tiêu phát triển bền vững
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - 7 tháng năm 2023, Hà Nội thu hút 2.282 triệu USD vốn FDI, trong đó đăng ký cấp mới 233 dự án với số vốn đạt 97,5 triệu USD, 108 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 193,5 triệu USD, 190 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 1.991 triệu USD.
  • Sớm thực hiện Dự án đường ven biển miền Tây
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Dự án đường ven biển miền Tây là hạ tầng giao thông quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cũng như thúc đẩy tiềm năng du lịch biển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đồng thời, tuyến đường này sẽ hỗ trợ cho công tác chống hạn mặn, xói lở, giảm thiểu thiệt hại của biến đổi khí hậu.
  • Đầu tư cảng Trần Đề để vùng Đồng bằng sông Cửu Long phát triển
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Hơn 70% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phải vận chuyển bằng đường bộ lên cụm cảng TP. Hồ Chí Minh. Thực trạng này đã làm tăng chi phí vận chuyển, mất nhiều thời gian, ảnh hưởng chất lượng hàng hóa, chưa kể tạo áp lực lên hệ thống giao thông đường bộ của khu vực.
Nam Sách có nhiều sản phẩm OCOP nhất tỉnh Hải Dương năm 2023