PwC giữ vững vị trí đơn vị kiểm toán HSBC

(BKTO) - Mới đây, hãng kiểm toán PwC đã vượt qua đối thủ Deloitte để tiếp tục nắm giữ vị trí đơn vị kiểm toán HSBC - một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới.

PwC vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đặc biệt là hãng kiểm toán Deloitte và giữ được hợp đồng kiểm toán HSBC cho giai đoạn 2024-2034, hợp đồng kiểm toán mới trị giá tới 1 tỷ USD. Giao dịch này cho đến nay là đắt nhất trên thị trường chứng khoán London (Anh).

lai-suat-ngan-hang-hsbc-thang-1-2022-16415415321671659816197.jpg
HSBC tiến hành đấu thầu để lựa chọn đơn vị kiểm toán. Ảnh sưu tầm

HSBC đã tái bổ nhiệm PwC sau khi thực hiện một quy trình đấu thầu bắt buộc theo quy định hiện hành. PwC sẽ đảm nhận nhiệm vụ kiểm toán HSBC trong 10 năm tính từ thời điểm 2 bên ký hợp đồng có hiệu lực từ năm 2024. PwC và Deloitte là 2 hãng kiểm toán lọt vào vòng cuối cùng trong quy trình đấu thầu cạnh tranh để lựa chọn hãng kiểm toán phù hợp của HSBC kéo dài từ năm 2021 đến nay.

Vì là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới, quy mô, phạm vi địa lý và sự phức tạp về các quy trình hoạt động của HSBC khiến các cuộc kiểm toán của HSBC trở thành một trong những công việc khó khăn nhất trong lĩnh vực này. Do đó, PwC đã phải huy động tổng cộng khoảng 100 đối tác của hãng và 2.000 nhân viên tham gia vào cuộc kiểm toán của HSBC trên toàn cầu.

Ban lãnh đạo của HSBC không lo ngại về mức phí dịch vụ kiểm toán cao như trên, thay vào đó họ lo ngại các hãng kiểm toán lớn nhất toàn cầu sẽ ngày càng dành ít sự quan tâm đến cuộc đấu thầu lựa chọn hãng kiểm toán của HSBC. Thực tế, nhiều công ty kiểm toán lớn đã không tham gia vào quá trình đấu thầu mới nhất của HSBC./.

Cùng chuyên mục
PwC giữ vững vị trí đơn vị kiểm toán HSBC