Tăng cường thi đua, tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

THỤC CHINH - KTNN KHU VỰC VII | 07/12/2023 23:22

(BKTO) - Ngày 7/12, Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực VII đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

ff7e085351dff881a1ce.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Thục Chinh

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; đồng chí Ngô Minh Kiểm - Bí thư đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VII; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, cùng toàn thể công chức, người lao động của KTNN khu vực VII.

Báo cáo với Hội nghị về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của đơn vị, đồng chí Ngô Minh Kiểm cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong Ngành và sự nỗ lực, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ công chức, kiểm toán viên, KTNN khu vực VII đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác được giao, nổi bật là trong công tác kiểm toán. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành 6/6 cuộc kiểm toán được giao đảm bảo chất lượng, tiến độ cũng như tuân thủ đúng hệ thống mẫu biểu của Ngành.

c5b4ce0d96813fdf6690.jpg

Để đạt được những kết quả nêu trên, đơn vị đã chú trọng trong công tác xây dựng kế hoạch kiểm toán, triển khai thực hiện tốt công tác khảo sát, thu thập thông tin lập kế hoạch kiểm toán; công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán; thực hiện nghiêm quy định về lập, thẩm định, xét duyệt và phát hành Báo cáo kiểm toán.

Kiểm toán trưởng Ngô Minh Kiểm

Cùng với nhiệm vụ kiểm toán, việc thực hiện theo dõi, đôn đốc và kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm. Trong đó, đơn vị đã thực hiện công khai danh sách các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện kiến nghị kiểm toán theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước tại Văn bản số 428/KTNN-TH ngày 20/4/2023; giao cho Phòng Tổng hợp thường xuyên theo dõi và cập nhật kết quả thực hiện, tham mưu cho Kiểm toán trưởng lập danh sách các đơn vị chưa thực hiện kiến nghị để có công văn đôn đốc theo quý, từ đó đã tăng được kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán trong năm. 

Tính đến hết tháng 11/2023, đơn vị đã hoàn thành công tác kiểm tra tình hình thực hiện kiến nghị kiểm toán tại 06 tỉnh với tổng số kiến nghị xử lý tài chính thực hiện được 1.533.713/2.181.929 triệu đồng, đạt 70,3%; còn tồn 647.834 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, văn phòng, đoàn thể, xây dựng phổ biến pháp luật, ứng dụng công nghệ thông tin, thi đua khen thưởng, công tác phối hợp, đối ngoại… luôn được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm. Trong năm, đơn vị đã tham mưu, phối hợp với vụ Hợp tác Quốc tế đón Đoàn Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia thăm và làm việc tại khu vực và tỉnh Lào Cai; phối hợp với Văn phòng KTNN tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp giữa KTNN với Thường trực HĐND-UBND 6 tỉnh thuộc địa bàn phụ trách.

Các hoạt động đoàn thể và các công tác an sinh xã hội được lãnh đạo thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của công chức, người lao động trong đơn vị.

Cụ thể, trong năm qua, đơn vị đã tổ chức quyên góp được gần 200 triệu đồng dành cho các hoạt động an sinh xã hội; phối hợp với Công đoàn KTNN tặng 1 nhà tình nghĩa tại tỉnh Lào Cai. Đơn vị đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn kiểm toán, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho công chức, người lao động, thông qua đó góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của KTNN với các địa phương, với người dân trên địa bàn…

Tại Hội nghị các đại biểu đã phát biểu và bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với Báo cáo kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 của đơn vị; đồng thời có thêm một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của đơn vị trong năm 2023 và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức, kiểm toán viên, người lao động đơn vị. 

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu KTNN khu vực VII lưu ý trong công tác xây dựng phương án kiểm toán năm 2024 bám sát các chỉ đạo, chỉ thị, nghị quyết và kế hoạch công tác của Ngành; tiếp tục phát huy và có đánh giá kỹ lưỡng về bài học kinh nghiệm rút ra, từ đó tiếp tục nâng cao hơn nữa kết quả công tác kiểm toán.

daa165dbda55730b2a44.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Cùng với đó, đơn vị cần quan tâm, chú trọng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ; thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển kỹ năng nghề nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát chất lượng kiểm toán trong nội bộ đơn vị; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng, sử dụng hiệu quả các phần mềm trong hoạt động của đơn vị.

Bên cạnh đó, Phó tổng kiểm toán nhà nước đề nghị KTNN khu vực VII phát động triển khai phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập KTNN một cách tích cực, thiết thực và hiệu quả.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước tin tưởng trong năm 2024, KTNN khu vực VII sẽ khắc phục được những khó khăn, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Trân trọng cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá và chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, Kiểm toán trưởng Ngô Minh Kiểm khẳng định toàn thể công chức, người lao động của đơn vị sẽ tiếp thu và cụ thể hóa thành chương trình hành động, cùng đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024./.

Cùng chuyên mục
Tăng cường thi đua, tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao