Thành phố Hồ Chí Minh có 66 sản phẩm OCOP

(BKTO) - Chương trình OCOP được triển khai trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ năm 2019, đến nay đã có 66 sản phẩm được đánh giá, công nhận đạt 3 sao, 4 sao và có 1 sản phẩm đang đề xuất đánh giá sản phẩm 5 sao.

san-pham-ocop-cua-dn-tphcm-duoc-nhieu-nguoi-tieu-dung-quan-tam.jpg
Sản phẩm OCOP của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Với mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn theo hướng đặc sản vùng miền, sản phẩm mang tính sáng tạo của địa phương, ngay từ ban đầu, TP. Hồ Chí Minh đã có những chủ trương, những hướng dẫn để các chủ thể OCOP có thể tận dụng được những lợi thế của địa phương, nâng cao tính đặc trưng và giá trị của sản phẩm, tạo ra những sản phẩm mang tính riêng biệt, độc đáo.

Thời điểm này, chương trình OCOP tại TP. Hồ Chí Minh đã được mở rộng hơn về phạm vi, tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất được tham gia đánh giá OCOP, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến có thế mạnh của TP. Hồ Chí Minh đang tập trung nhiều ở các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè và TP. Thủ Đức.

Thực hiện triển khai thành công chương trình OCOP trên địa bàn giúp nâng cao thu nhập, tạo nhiều công ăn việc làm, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, góp phần quan trọng thành công trong xây dựng nông thôn mới.

l_nhung-san-pham-nong-san-dac-trung-cua-can-gio-se-duoc-gioi-thieu-tren-trang-thuong-mai-dien-tu-tiki.-anh..jpg
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng ba nội dung: Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”; Thương hiệu nông sản Cần Giờ; Sàn giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Nhằm hướng tới mục tiêu đưa nông sản OCOP đặc trưng đến tận tay người tiêu dùng, TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng ba nội dung: Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”; Thương hiệu nông sản Cần Giờ; Sàn giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh.

Việc ký kết các biên bản ghi nhớ với các đơn vị thương mại điện tử có uy tín mở ra bước khởi đầu quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy phát triển các thương hiệu nông sản OCOP chủ lực của TP. Hồ Chí Minh, định vị giá trị thương hiệu của nhiều nông sản tại thị trường trong và ngoài nước.

Thực tế, các sản phẩm OCOP đang có hướng phát triển khá tốt trên thị trường nhưng khâu quảng bá, giới thiệu còn hạn chế. Khi hợp tác xây dựng Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP"; Thương hiệu nông sản Cần Giờ; Sàn giao dịch thịt heo TP. Hồ Chí Minh các đơn vị sẽ cùng phát huy vai trò, lợi thế, năng lực chuyên môn của mỗi bên để nghiên cứu, xây dựng nội dung, chương trình hành động cụ thể, tạo môi trường, cơ chế, hệ thống công cụ hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP có thể cải tiến sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường cho sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến được với người tiêu dùng thông qua môi trường thương mại điện tử, môi trường kinh doanh theo phương thức hiện đại, thông minh, đảm bảo công bằng và minh bạch; giảm chi phí trung gian, góp phần ổn định nguồn cung ứng hàng hóa với giá cả hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng./.

Cùng chuyên mục
  • Đổi mới quy trình thủ tục hải quan thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới
    9 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - - Do chưa có các quy định riêng về chính sách quản lý, quy trình thủ tục hải quan đối với hàng hóa giao dịch qua thương mại điện tử xuyên biên giới nên hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo hình thức giao dịch này thường gặp nhiều vướng mắc.
  • Quảng Ninh: Nợ thuế gia tăng
    9 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) – Cục Thuế Quảng Ninh cho biết, tổng số tiền thuế nợ ngành thuế Quảng Ninh quản lý ước tính đến ngày 30/6/2023 là 151.976 tỷ đồng, tăng 1,3% so với ngày 31/5 và tăng 2,8% so với ngày 31/12/2022.
  • Thu hút PPP để giảm gánh nặng cho ngân sách
    9 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong bối cảnh nguồn lực công hạn chế, rất cần được ưu tiên cho những vùng khó khăn, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cần được hiện thực hóa một cách mạnh mẽ hơn thông qua việc đảm bảo cơ chế bình đẳng về quyền lợi, nghĩa vụ của nhà đầu tư, Nhà nước và các bên liên quan, cũng như mạnh dạn áp dụng PPP với các dự án tư nhân có điều kiện thực hiện tốt.
  • Yên Bái: Thêm 7 dự án đầu tư, tổng giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,2%
    9 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - 6 tháng đầu năm 2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái cấp mới quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 531,7 tỷ đồng; tổng giá trị sản xuất công nghiệp của KCN tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2022.
  • Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vay nước ngoài
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thông tư mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi thực hiện vay nước ngoài như: Không yêu cầu so sánh chi phí vay khi cơ cấu nợ nước ngoài; không yêu cầu các khoản vay nước ngoài dưới hình thức nhập khẩu hàng hóa trả chậm phải tuân thủ điều kiện vay…
Thành phố Hồ Chí Minh có 66 sản phẩm OCOP