Trao chứng chỉ cho 51 học viên tham dự Khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ

(BKTO) - Chiều 12/01, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức Lế Bế giảng và trao Chứng chỉ cho 51 học viên tham dự Khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ.

1(2).jpg
Quang cảnh Lễ Bế giảng. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự Lễ Bế giảng có PGS.TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Phó Chủ tịch VAA, đại diện Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn khoa học Kế toán, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; cùng các học viên tham dự Khóa học.

Chương trình đào kiểm toán viên nội bộ ở cấp độ cơ bản giúp các học viên tìm hiểu về những vấn đề chung, khung pháp lý về KTNB, hệ thống kiểm soát nội bộ, ngăn ngừa rủi ro và gian lận, phân tích rủi ro, đánh giá hiệu quả hệ thống và nhiều khía cạnh khác của công việc KTNB.

3.jpg
 GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Phó Chủ tịch VAA gửi lời chúc mừng tới tất cả các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo. Ảnh: Nguyễn Ly

Cấp độ thực hành, các học viên được cung cấp thêm các kỹ năng để tổ chức một cuộc KTNB hiệu quả, kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu để đối mặt và giải quyết các thách thức trong công việc; hiểu và áp dụng được các quy định của chuẩn mực KTNB tại Việt Nam.

Đối với cấp độ chuyên sâu, học viên được cập nhật các kiến thức nâng cao về phân tích dữ liệu, soát xét báo cáo tài chính, kiểm toán công nghệ thông tin, nắm bắt các vấn đề chiến lược của đơn vị để thiết kế hệ thống KTNB phù hợp. Các học viên đã được tiếp cận các phương pháp và công cụ tiên tiến để nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc KTNB một cách hiệu quả và chính xác.

2(1).jpg
Các địa biểu và học viên tham dự Lễ Bế giảng. Ảnh: Nguyễn Ly

Phát biểu Bế mạc Khóa học, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên gửi lời chúc mừng tới tất cả các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo ở cả 3 cấp độ (cơ bản, thực hành, và chuyên sâu).

Khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ này là khóa đầu tiên đào tạo, bồi dưỡng, cấp Chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ ở 3 cấp độ với sự chuẩn bị công phu về nội dung trên cơ sở tiếp cận, nghiên cứu các tiêu chuẩn quốc tế, Khung năng lực, các quy định hiện hành về KTNB, khảo sát thực tiễn. Đồng thời, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp tham gia giảng dạy đến từ Bộ Tài Chính, Học viện Tài chính, PwC...

4.jpg
PGS. TS. Đặng Văn Thanh - Chủ tịch VAA trao Chứng chỉ cho học viên tham dự Khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ. Ảnh: Nguyễn Ly

Trong suốt khóa đào tạo, các học viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những kiểm toán viên chất lượng; có cơ hội thực hành và làm việc trên các dự án thực tế, từ đó nắm bắt được tinh thần và thực tế của công việc KTNB.

“Việc hoàn thành khóa đào tạo là bước đầu tiên trong hành trình nghề nghiệp của các bạn. Công việc kiểm toán viên nội bộ đòi hỏi sự liên tục học tập và cập nhật kiến thức. Hãy luôn duy trì tinh thần học tập và khát khao để nâng cao trình độ chuyên môn của mình”, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh.

5.jpg
GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Phó Chủ tịch VAA trao Chứng chỉ cho học viên. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Lễ Bế giảng, đại diện VAA đã trao Chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ cho 51 học viên.

Cùng chuyên mục
Trao chứng chỉ cho 51 học viên tham dự Khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ