Khai giảng Lớp kiểm toán viên nội bộ cấp độ chuyên sâu

(BKTO) - Sáng 04/01, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức khai giảng Lớp kiểm toán viên nội bộ cấp độ 3 (chuyên sâu) với sự tham gia của gần 60 học viên là các kiểm toán viên, thành viên ban kiểm soát, Ban giám đốc, Ban quản trị doanh nghiệp.

1(1).jpg
GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Phó Chủ tịch VAA phát biểu khai mạc Lớp học. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự khóa học, các học viên được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng chiến lược kiểm toán nội bộ (KTNB), phân tích dữ liệu trong KTNB và kiểm toán công nghệ thông tin. Đồng thời, các giảng viên cũng giải đáp, phân tích những vấn đề thường gặp, nội dung cần lưu ý khi triển khai KTNB.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Liên đoàn Kế toán các nước Đông Nam Á, Phó Chủ tịch VAA cho biết, Lớp kiểm toán viên nội bộ cấp độ chuyên sâu là chương trình đào tạo cấp cao, đánh dấu sự tiến bộ đáng kể trong sự nghiệp của kiểm toán viên.

2.jpg
Quang cảnh Lớp kiểm toán viên nội bộ cấp độ chuyên sâu. Ảnh: Nguyễn Ly

Chương trình đào tạo tập trung vào các khía cạnh chủ chốt của KTNB, bao gồm kiến thức về phân tích dữ liệu, soát xét báo cáo tài chính, kiểm toán hoạt động trong môi trường công nghệ thông tin, nắm bắt các vấn đề chiến lược của đơn vị để thiết kế hệ thống KTNB phù hợp… Từ đó, các học viên thực hiện công việc KTNB hiệu quả và chính xác nhất.

Để tạo nên một môi trường học tích cực và hiệu quả, GS.TS Đoàn Xuân Tiên khuyến khích học viên tận dụng mọi cơ hội để thảo luận, trao đổi ý kiến. Đây cũng là cơ hội để hợp tác và xây dựng cộng đồng kiểm toán viên nội bộ vững mạnh, đóng góp vào phát triển của ngành và cải thiện chất lượng KTNB.

3.jpg
Các giảng viên, học viên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Nguyễn Ly

Sau Lễ khai giảng, ông Phạm Hải Âu - Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Quản lý rủi ro PwC Việt Nam đã giảng dạy chuyên đề Xây dựng chiến lược KTNB cho các học viên.

Cùng chuyên mục
Khai giảng Lớp kiểm toán viên nội bộ cấp độ chuyên sâu