Hoa Kỳ: Kỹ thuật số ảnh hưởng đến các phương tiện truyền thông địa phương

Yến Nhi – Nguyễn Thúy | 24/02/2023 11:12

(BKTO) - Kiểm toán nhà nước Hoa Kỳ (GAO) vừa qua phát hành một Báo cáo kiểm toán cho biết, các phương pháp tiếp cận sáng tạo và các chính sách hướng đến mục tiêu cụ thể có thể hỗ trợ các hãng tin địa phương thích ứng với việc chuyển đổi kỹ thuật số.

Internet đã thay đổi cách hoạt động của các phương tiện truyền thông địa phương, đặc biệt là giảm lượng phát hành và doanh thu của nhiều tờ báo. Với sự chuyển đổi kỹ thuật số trong những thập kỷ gần đây, nhiều tờ báo địa phương đã phải vật lộn để duy trì hiệu quả kinh tế. Hơn 2.000 tờ báo địa phương đã đóng cửa từ đầu những năm 2000. Trong khi các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền hình ngày càng phát triển, sự sụt giảm về tin tức địa phương và báo chí được công chúng quan tâm, đặc biệt, khiến nhiều nhà hoạch định chính sách và người dân lo ngại.

ielts-nhung-tran-ielts-writing-sample-internet-and-newspaper.jpg
Internet thay đổi cách hoạt động của báo chí truyền thống. Ảnh sưu tầm

Báo cáo kiểm toán này thảo luận về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tồn tại của các phương tiện truyền thông địa phương; các chiến lược mà các hãng tin địa phương đã áp dụng để thích nghi với môi trường mới và các chính sách công nhằm nâng cao khả năng tồn tại của báo chí địa phương. Báo cáo phát hiện việc chuyển đổi kỹ thuật số trong vài thập kỷ qua đã thay đổi bối cảnh kinh tế cho các phương tiện truyền thông tin tức địa phương, đáng chú ý nhất là việc giảm lượng phát hành và doanh thu của nhiều tờ báo.

Báo cáo cho biết, các hãng tin địa phương sử dụng các chiến lược và tổ chức khác nhau để thích ứng với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Ngoài ra, một số tổ chức tin tức đang chuyển đổi từ công ty tư nhân thành hợp tác xã hoặc tổ chức cộng đồng hoặc tổ chức phi lợi nhuận để tận dụng các ưu đãi thuế hiện có. Theo các bên liên quan, mô hình phi lợi nhuận, được tài trợ bởi liên bang và hoạt động từ thiện, có thể là một chiến lược khả thi để nhắm mục tiêu vào các cộng đồng có thu nhập thấp với tâm lý không muốn trả phí khi truy cập tin tức.

Các nhà hoạch định chính sách ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác cũng đã tìm cách giảm bớt tác động bất lợi của sự gián đoạn thị trường do internet gây ra thông qua các chính sách khiến một số nền tảng internet lớn bắt buộc phải trả tiền cho các nhà xuất tin tức để sử dụng nội dung của họ. Tuy nhiên, các tổng quan nghiên cứu, các bên liên quan và các chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng, các chính sách có thể dựa trên các tuyên bố không được hỗ trợ đầy đủ và nếu không được thiết kế phù hợp, có thể dẫn đến hậu quả không lường trước được cho các nhà xuất bản và người tiêu dùng nhỏ hơn./.

Cùng chuyên mục
  • Ấn Độ: Cần hoàn thiện cơ chế thu gom, xử lý rác an toàn
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Báo cáo kiểm toán tuân thủ của Cơ quan Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ (CAG) vừa qua cho biết, Bộ Môi trường, Rừng và Biến đổi khí hậu (MoEF&CC) có các cơ chế đánh giá việc xả chất thải nhựa nhưng không có cơ chế để thu gom và xử lý rác an toàn.
  • Kenya: Hướng đến nâng cao tỷ lệ thực hiện khuyến nghị kiểm toán
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Văn phòng Tổng Kiểm toán Kenya (OAG) vừa qua công bố báo cáo hoạt động thường niên từ năm 2021 đến 2022 của cơ quan. Trong báo cáo, OAG đã nêu chi tiết cách thức đệ trình 1.617 Báo cáo kiểm toán lên Quốc hội và các hội đồng quốc gia có liên quan để định hướng các hành động tiếp theo. Ngoài ra, OAG đã ban hành một khuôn khổ để theo dõi, giám sát, báo cáo việc thực hiện các khuyến nghị kiểm toán và nâng cao năng lực thông qua việc hợp tác với các tổ chức.
  • 3 bước kiểm toán tại hiện trường trong kiểm toán môi trường của Hồng Kông
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kinh nghiệm của Hồng Kông cho thấy, kiểm toán tại hiện trường giữ vai trò quan trọng trong kiểm toán môi trường. Hoạt động này cần được thực hiện theo 3 bước: Chuẩn bị kiểm toán, thực hiện kiểm toán và một số hoạt động kế tiếp. Mỗi bước gồm các mục tiêu được xác định rõ, các hành động để đạt được từng mục tiêu và đầu ra.
  • Malaysia: Ngân sách bị chi lãng phí cho thiết bị y tế kém chất lượng
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Theo một báo cáo của Tổng Kiểm toán Malaysia được công bố ngày 16/02, chỉ 28 trong tổng số 136 máy thở mà Bộ Y tế nước này nhận được thông qua quy trình mua sắm khẩn cấp có thể sử dụng được; 108 chiếc còn lại không được sử dụng do không phù hợp và không an toàn cho bệnh nhân.
  • Kenya: Chi ngân sách bừa bãi, trái quy định
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Mới đây, Văn phòng Tổng Kiểm toán Kenya đã công bố một báo cáo đánh giá về hoạt động tài chính của chính quyền quận Siaya. Báo cáo lên án chính quyền đã chi tiêu lãng phí hàng trăm triệu shilling cho các mục đích không chính đáng trong khi nhiều lĩnh vực tại địa phương đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Hoa Kỳ: Kỹ thuật số ảnh hưởng đến các phương tiện truyền thông địa phương