Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện sai phạm tài chính tại Học khu Stockton Unified

(BKTO) - Mới đây, Cơ quan Quản lý khủng hoảng tài chính bang California đã công bố kết quả một cuộc kiểm toán sau khi tiến hành xem xét tình hình tài chính của Học khu Stockton Unified. Cuộc kiểm toán đã chỉ ra những bằng chứng cho thấy Học khu đang là nạn nhân của tình trạng gian lận, ngân quỹ của Học khu thường xuyên bị biển thủ, một số hành vi bất hợp pháp khác cũng bị lên án.

Báo cáo từ Cơ quan Quản lý khủng hoảng tài chính bang California nêu chi tiết các hành vi vi phạm các nguyên tắc tài chính, các hành động sử dụng ngân sách công bất hợp pháp. Ban lãnh đạo Học khu đặc biệt bị chỉ trích khi cố tình bỏ qua các quy định, chính sách do Hội đồng quản trị xây dựng và tự ý ký kết một hợp đồng trị giá 7 triệu USD với một nhà cung cấp các bộ lọc không khí.

new-susd-building-scaled.jpg
Trụ sở Học khu Stockton Unified. Ảnh sưu tầm

Báo cáo cho thấy, 96% giao dịch tài chính, các khoản thanh toán của học khu từ năm 2019 đến 2022 không có bằng chứng rõ ràng; Học khu đã không tổ chức các cuộc đấu thầu cạnh tranh công khai; 94% không có hợp đồng hợp lệ, một số hợp đồng chưa được hoàn thành hoặc chưa được Hội đồng quản trị chính thức thông qua; gần 51% các trường hợp thanh toán không có đơn mua hàng; 11% giao dịch gồm các khoản thanh toán không được kê trong hóa đơn gốc; gần 10% các khoản thanh toán được thực hiện trước khi đơn đặt hàng được phê duyệt.

Báo cáo kiểm toán hiện đã được chuyển đến các cơ quan có liên quan để đánh giá thêm gồm Văn phòng Kiểm soát tiểu bang, Cơ quan Hướng dẫn các vấn đề công cộng..../.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện sai phạm tài chính tại Học khu Stockton Unified