Việt Nam - Indonesia: Tăng cường hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực kiểm toán công

(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Indonesia, sáng 05/8, tại thủ đô Jakarta, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia Isma Yantun và lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Indonesia đang có hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

kiem-toan.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia Isma Yantun. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng được biết bà Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia sắp có chuyến thăm và làm việc với Kiểm toán nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan về hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kiểm toán.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả hợp tác thực chất giữa hai cơ quan Kiểm toán nhà nước, giúp tăng cường trách nhiệm giải trình của Chính phủ và Quốc hội hai quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cơ quan kiểm toán hai nước nghiên cứu và đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực kiểm toán công, thông qua hợp tác để góp phần đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai quốc gia xứng với tiềm năng của mỗi bên; tiếp tục trao đổi các đoàn nhằm tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan.

Hai bên cần tăng cường tổ chức hội thảo chung, chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề mà Kiểm toán nhà nước quan tâm; tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc bên lề, hỗ trợ lẫn nhau tại các sự kiện đa phương do ASOSAI, ASEANSAI và INTOSAI tổ chức.

Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia Isma Yantun bày tỏ vui mừng được đón Chủ tịch Quốc hội sang thăm Indonesia. Bà cho biết, hai cơ quan kiểm toán đã có sự gắn bó chặt chẽ từ năm 2011; đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trước đây trên cương vị Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã có sáng kiến thành lập ASEANSAI. Đồng thời, mong cá nhân Chủ tịch Quốc hội và Quốc hội Việt Nam ủng hộ thắt chặt quan hệ giữa cơ quan kiểm toán hai nước.

*  Tiếp Chủ tịch Tập đoàn Ciputra Budiarsa Sastrawinata, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động đầu tư, kinh doanh với số vốn gần 3 tỷ USD của Tập đoàn, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và cung cấp dịch vụ bất động sản cùng với các hoạt động an sinh xã hội. Khu đô thị Nam Thăng Long hiện là một trong những dự án bất động sản đầu tư nước ngoài lớn và là khu đô thị đẹp, ấn tượng trong quần thể thắng cảnh Hồ Tây, Hà Nội.

050820230230-_tan6625-copy-ciputra.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Tập đoàn Ciputra Budiarsa Sastrawinata. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Tập đoàn Ciputra mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác; kêu gọi thêm nhiều nhà đầu tư khác ở hai nước để hình thành những chuỗi giá trị để phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận kiến nghị của Tập đoàn Ciputra về đầu tư kinh doanh và cho biết sẽ trao đổi với các cơ quan liên quan nhằm sớm tháo gỡ khó khăn cho Tập đoàn.

* Tiếp lãnh đạo Tập đoàn Traveloka, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Traveloka tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, du lịch là ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, do đó, vừa qua, Quốc hội đã tập trung sửa đổi các luật liên quan, đặc biệt là những sửa đổi về chính sách visa nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của ngành du lịch.

Cùng với đó, kinh tế số được coi là một trong những động lực tăng trưởng của Việt Nam trong những thập niên tới với mục tiêu đặt ra đến năm 2025 sẽ chiếm 20% GDP, đến năm 2030 sẽ chiếm khoảng 30% GDP. Hiện Việt Nam cũng đang xây dựng Trung tâm Dữ liệu quốc gia để thúc đẩy thực hiện mục tiêu này.

Chủ tịch Quốc hội mong Traveloka đóng vai trò tiên phong hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn; khẳng định, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có hiệu quả tại Việt Nam, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

* Tiếp ông Michael Jizhar- Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Modena, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Tập đoàn Modena đã có sự hiện diện và thành công bước đầu tại Việt Nam; cho biết quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia đang phát triển ngày càng tốt đẹp là cơ sở để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác, tăng cường giao thương. Đây là cơ hội nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư hai bên.

050820230251-_tan7029-copy-modena.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Michael Jizhar - Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Modena. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, tập đoàn nên sớm xây dựng một nhà máy sản xuất thiết bị, đồ gia dụng ngay tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân Việt Nam và các nước lân cận...

Cùng chuyên mục
Việt Nam - Indonesia: Tăng cường hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực kiểm toán công