Xếp hạng DTI năm 2022: Quảng Ngãi có tốc độ tăng hạng cao nhất nước

(BKTO) - Theo kết quả xếp hạng chuyển đổi số quốc gia (DTI) năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi xếp thứ 26/63 tỉnh, thành trong cả nước, tăng 34 bậc so với năm 2021 và là tỉnh có tốc độ tăng hạng cao nhất trong cả nước.

chuyen-doi-so-quang-ngai.jpg
Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi ấn nút phát động Phong trào Chuyển đổi số năm 2023. Ảnh: VGP

Đặc biệt, phong trào chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ngãi năm 2022 đã lan tỏa, nhân rộng mô hình đến 39.000 học sinh trên địa bàn tỉnh; đồng thời, triển khai hiệu quả công tác đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số cho hơn 58.000 lượt người tham gia.

Hoạt động này được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là một trong những mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trên toàn quốc trong công tác đào tạo, tập huấn về chuyển đổi số. Qua đó đóng góp rất lớn, làm tăng xếp hạng DTI của tỉnh, nhất là tiêu chí xã hội số tăng 42 bậc, từ vị trí 57 lên vị trí thứ 15 trên toàn quốc.

Quảng Ngãi đã vinh dự được Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số giao nhiệm vụ tiên phong trong việc tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức, phổ cập kỹ năng số cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Nhiệm vụ này được kỳ vọng tiếp tục trở thành mô hình, sáng kiến hiệu quả của Quảng Ngãi trong công tác chuyển đổi số năm 2023.

chuyen-doi-so-quang-ngai-2(1).jpg
Quảng Ngãi sẽ tiếp tục triển khai các nền tảng số tới 100% cán bộ, công chức, viên chức. Ảnh: ST

Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng suất, chất lượng, tại Lễ phát động Phong trào Chuyển đổi số năm 2023 diễn ra vào ngày 28/7 vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai nghiêm túc chủ trương của các cấp ủy, chính quyền về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh triển khai, nhân rộng các mô hình chuyển đổi số; đặc biệt là triển khai các nền tảng số tới 100% cán bộ, công chức, viên chức để hình thành các công chức số, thúc đẩy chính quyền số mạnh mẽ hơn; đẩy mạnh việc sử dụng, cung cấp các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý của cơ quan, địa phương.

Đồng thời, phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng các cấp trong tỉnh, xem đây là lực lượng quan trọng để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu về chuyển đổi số năm 2023.

“Chuyển đổi số chính là giải pháp, là động lực để tỉnh Quảng Ngãi có thể “đuổi kịp, tiến cùng”, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác” - ông Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh; đồng thời khẳng định, các hoạt động, phong trào chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng lan toả và đạt được kết quả thực chất hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân./.

Cùng chuyên mục
Xếp hạng DTI năm 2022: Quảng Ngãi có tốc độ tăng hạng cao nhất nước