Anh: Điều tra hoạt động kiểm toán của Shipleys LLP.

(BKTO) - Hội đồng Báo cáo tài chính Vương quốc Anh (FRC) mới đây cho biết, FRC đã quyết định mở một cuộc điều tra xem xét cuộc kiểm toán của Công ty Kế toán, Kiểm toán Shipleys LLP. sau khi công ty này tiến hành kiểm toán các tài khoản của Công ty Tài chính Zaim Credit Systems (ZCS) cho năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/12/2021.

ZCS là một công ty cổ phần được niêm yết tại Vương quốc Anh, hiện có trụ sở tại Thủ đô London, là thành viên của Công ty Công nghệ, Tài chính Zaim Express có trụ sở chính tại Nga. Được thành lập vào năm 1936, Shipleys LLP. là công ty kế toán, kiểm toán tầm trung trên thị trường, chuyên thực hiện các cuộc kiểm toán những công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, cho vay, cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng…

untitled.png
FRC tiếp tục thực hiện các cuộc thanh tra năm 2023. Ảnh sưu tầm

Quyết định của FRC được đưa ra sau khi Sở giao dịch chứng khoán London thực hiện một cuộc điều tra xem xét quyền kiểm soát của những người đứng đầu ZCS và tiến hành đình chỉ tạm thời giao dịch cổ phiếu của công ty này vào tháng 9/2022 vừa qua để tiếp tục điều tra các vấn đề có liên quan.

FRC cho biết, cuộc điều tra của Hội đồng đang được tiến hành và chỉ tập trung xem xét, đánh giá hoạt động kiểm toán của Shipleys LLP. chứ không nhắm vào bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào khác có liên quan. Ngay sau khi hoàn thành các giai đoạn tiếp theo, FRC sẽ sớm công bố kết quả của cuộc thanh tra này.

Đại diện Shipleys cho biết trong một tuyên bố: “Shipleys LLP. đang hợp tác tích cực với FRC để hỗ trợ Hội đồng thực hiện cuộc điều tra về hoạt động kiểm toán báo cáo tài chính hợp nhất của ZCS. Cuộc điều tra đang diễn ra nên Shipleys hiện chưa đưa ra lời bình luận nào chi tiết hơn”./.

Cùng chuyên mục
Anh: Điều tra hoạt động kiểm toán của Shipleys LLP.