GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP

Tài nguyên nhãn hiệu: “Chìa khóa” giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp
(BKTO) - Nhãn hiệu là tài sản đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, danh tiếng sản phẩm, dịch vụ; đồng thời là cơ sở để hình thành và nâng cao uy tín của doanh nghiệp (DN) trên thị trường. Do đó, việc chú trọng xây dựng, bảo vệ tài sản nhãn hiệu là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị và tạo nên sự phát triển bền vững của DN.
  • (BKTO) - Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vẫn bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế. Điều này đặt ra vai trò quan trọng của Kiểm toán nhà nước (KTNN) trong việc làm minh bạch công tác xử lý tài chính và xác định giá trị DN, giảm nguy cơ thất thoát vốn nhà nước, trong đó có các DN do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ. Bên lề Hội thảo “Kiểm toán đối với DN do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ”, Phó Trưởng ban, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển DN Nguyễn Hồng Long - đã trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này.
  • (BKTO) - Các nhà đầu tư, hội đồng quản trị, nhân viên, khách hàng và toàn xã hội nói chung đều có mối quan tâm sâu sắc đến tính bền vững của DN cũng như các hoạt động kinh doanh có đạo đức. Do đó, đảm bảo các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang trở thành trọng tâm của các tổ chức và hoạt động kiểm toán cũng phải sẵn sàng đáp ứng yêu cầu này.
  • (BKTO) - Xác định giá trị doanh nghiệp (GTDN) là khâu quan trọng trong quá trình cổ phần hóa (CPH) DNNN nhằm đảm bảo lợi ích thiết thực của Nhà nước và nhà đầu tư, tránh thất thoát tài sản nhà nước. Tuy nhiên, thực tiễn hoạt động kiểm toán cho thấy, việc xác định GTDN vẫn còn những bất cập.