Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện sai sót lớn tại Burlington

(BKTO) - Theo một Báo cáo kiểm toán được Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang Vermont công bố mới đây, chính quyền TP. Burlington đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong việc sử dụng vốn vay để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khiến ngân sách của thành phố thất thoát hàng triệu USD.

Cuộc kiểm toán đề cập đến các dự án của thành phố được thực hiện nhờ vốn vay từ chính quyền bang. Theo quy định của bang, các thành phố được vay tiền ngân sách để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng và sau đó dùng thuế bất động sản trả nợ khi các dự án đã được hoàn thành.

church-street-burlington-vt.jpg
Một góc TP. Burlington. Ảnh sưu tầm

Cuộc kiểm toán cho thấy, Burlington đã thanh toán vượt quá 1 triệu USD cho chi phí thực hiện các dự án của địa phương so với mức đã được thông qua trước đó. Thành phố hiện cũng nợ Quỹ giáo dục tiểu bang 200 nghìn USD. Ngoài ra, chính quyền thành phố bị chỉ trích đã dùng chi phí cải tạo đường dành cho xe đạp để tài trợ cho 1 dự án khác bên ngoài địa phương.

Không những thế, công tác lưu trữ hồ sơ của thành phố quá yếu kém, việc quản lý, luân chuyển nhân sự chủ chốt cũng không được quan tâm và việc chậm áp dụng các chiến lược do các kiểm toán viên đề xuất khiến Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang nhận định đây là “một trong những cuộc kiểm toán khó khăn nhất mà Văn phòng từng thực hiện”.

Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang cho rằng, cuộc kiểm toán đã phát hiện ra nhiều sai sót tại chính quyền thành phố do đó, Burlington cần phải có một quy trình mới để giảm nguy cơ xảy ra các lỗi nghiêm trọng trong tương lai. Trong một tuyên bố, Thị trưởng TP. Burlington đã thừa nhận những sai sót nghiêm trọng nêu trên và cam kết sẽ có hành động nhanh chóng để giải quyết những sai sót đó./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện sai sót lớn tại Burlington