KÍCH CẦU

Kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước
(BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
  • Kiến nghị giảm thuế giá trị gia tăng để kích cầu tiêu dùng
    9 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tại buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo UBND Thành phố đã kiến nghị Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giảm thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) cho tất cả hàng hóa, dịch vụ để kích cầu tiêu dùng...
  • Động lực tăng trưởng từ xuất khẩu và kích cầu tiêu dùng trong nước
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Dưới góc nhìn của các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp (DN), động lực tăng trưởng kinh tế thông qua xuất khẩu và tiêu dùng nội địa càng hiện hữu rõ hơn khi những chỉ báo về tăng trưởng xuất khẩu dần tích cực và sự cải thiện, gia tăng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của thị trường trong nước 3 tháng cuối năm…
  • Cần thêm động lực để kích cầu tín dụng
    một năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Tín dụng 5 tháng đầu năm 2023 tăng thấp so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sức hấp thụ vốn của các doanh nghiệp (DN) đang rất yếu. Do vậy, bên cạnh các giải pháp từ ngành ngân hàng, điều quan trọng để thúc đẩy tín dụng là tăng sức cầu của nền kinh tế.
  • Các gói kích cầu phải có hiệu quả để tăng thu, giữ được bội chi ngân sách
    3 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tham gia giải trình tại phiên chất vấn sáng 12/11 về gói kích cầu, hỗ trợ phục hồi nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc bày tỏ quan điểm ủng hộ triển khai các gói kích cầu để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, các gói kích cầu này phải có hiệu quả để tăng thu ngân sách đồng thời giữ được bội chi ngân sách, làm cho nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững.
  • Kích cầu tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử - Cần chiến lược phù hợp
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo Báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) quý I/2021 của iPrice Group và SimilarWeb, nhu cầu mua sắm các mặt hàng bách hóa trên thị trường TMĐT Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dương trong khi các ngành hàng thời trang, điện máy, di động, sức khoẻ và làm đẹp đều có xu hướng giảm nhẹ.
  • Tạo động lực để kích cầu tín dụng
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tính đến ngày 26/8, tín dụng mới tăng 4,23%. Như vậy, ngành ngân hàng chỉ còn khoảng hơn một quý nữa để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 9 - 10%. Do đó, việc triển khai hiệu quả những giải pháp kích cầu tín dụng tiếp tục là vấn đề cấp thiết được các ngân hàng cũng như nhiều chuyên gia quan tâm.
  • Thủ tướng khuyến khích TPHCM phát triển kinh tế ban đêm, kích cầu tiêu dùng
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thủ tướng cho rằng, quan trọng nhất là kích cầu tiêu dùng bởi TPHCM là trung tâm tiêu dùng của cả nước. “Tôi đề nghị các đồng chí phải thúc đẩy rõ hơn kinh tế ban đêm”. Theo tính toán, cứ 4 tiếng đồng hồ thêm về kinh tế ban đêm thì đóng góp từ 5-8% GDP của Thành phố.
  • Tăng cường các giải pháp kích cầu phát triển kinh tế
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều 6/8, thảo luận ở tổ về tình hình kinh tế xã hội năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, các đại biểu Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời đề nghị Chính phủ cần có những giải pháp quyết liệt hơn nữa để kích cầu, hỗ trợ phát triển kinh tế.
  • Các quốc gia châu Á tung gói kính thích cứu nền kinh tế
    4 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Song song với các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các quốc gia châu Á tuần này cũng đồng loạt tung ra các gói kích thích nhằm vực dậy nền kinh tế đang suy thoái.
  • Kích cầu du lịch sau mùa dịch: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chính thức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm kích cầu du lịch nội địa sau mùa dịch. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020, đem lại cơ hội du lịch giá tốt cho người dân.