TIẾP CÔNG DÂN

Sửa đổi Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo phù hợp thực tiễn
(BKTO) - Bộ Tư pháp vừa tổ chức cuộc họp Hội đồng thẩm định Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Dự thảo Luật đã đề xuất lược bỏ, bổ sung và sửa đổi nhiều quy định của các Luật trên nhằm bảo đảm thống nhất với hệ thống pháp luật, phù hợp thực tiễn quản lý.
  • (BKTO) - Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành của tỉnh Nghệ An xác định là một tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức làm công tác tham mưu.
  • (BKTO) - Các đại biểu Quốc hội đề nghị cần quy định cụ thể hơn về cơ chế xử lý đối với các loại đơn thư của công dân gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
  • (BKTO) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, các cơ quan trong khối hành chính, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, đổi mới các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo