TIẾP CÔNG DÂN

Nghệ An: Chú trọng giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo
(BKTO) - Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành của tỉnh Nghệ An xác định là một tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức làm công tác tham mưu.
  • (BKTO) - Các đại biểu Quốc hội đề nghị cần quy định cụ thể hơn về cơ chế xử lý đối với các loại đơn thư của công dân gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
  • (BKTO) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, các cơ quan trong khối hành chính, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh thực hiện các giải pháp, đổi mới các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
  • (BKTO) – Từ thực tiễn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”, Đoàn giám sát đã chỉ ra nhiều tồn tại trong công tác tiếp công dân và đưa ra các kiến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo...