Tổng doanh thu của VNPT năm 2023 đạt 54.856 tỷ đồng

(BKTO) - Chiều 21/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2024. Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) Nguyễn Hoàng Anh đã tham dự và phát biểu chỉ đạo.

2(1).jpg
Đông đảo đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: UBQLV

Báo cáo tại Hội nghị, ông Tô Thái Dũng - Chủ tịch HĐTV VNPT cho biết, năm 2023, tổng doanh thu Tập đoàn đạt 54.856 tỷ đồng, bằng 102,14% so với cùng kỳ, đạt 98,2% kế hoạch.

Lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 4.468 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch, bằng 100,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, lợi nhuận Công ty mẹ là 2.824 tỷ đồng, đạt 101,4% kế hoạch, bằng 100,1% so với cùng kỳ.

VNPT nộp ngân sách nhà nước 3.849 tỷ đồng, đạt 112,7% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 6%.

VNPT luôn đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, trong đó có hai chỉ tiêu quan trọng là nộp ngân sách nhà nước đạt 112,7% kế hoạch, Tập đoàn đã xây dựng các giải pháp sản xuất kinh doanh, tập trung “thông minh hóa” sản phẩm cung cấp cho khách hàng, làm chủ các nền tảng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (BigData), internet kết nối vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… - ông Tô Thái Dũng cho biết.

Cũng theo lãnh đạo VNPT, tình hình tài chính của VNPT luôn lành mạnh, dòng tiền được quản lý và sử dụng hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản của Tập đoàn và các đơn vị, không để phát sinh các khoản nợ phải trả quá hạn, vốn của Tập đoàn được bảo toàn và phát triển.

Với chiến lược trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu, VNPT đã và đang tập trung phát triển hạ tầng số, danh mục các dịch vụ số đặc biệt thông qua đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Năm 2023, Tập đoàn VNPT đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các Tập đoàn viễn thông và công nghệ lớn để liên tục tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới, đồng thời nắm bắt các xu hướng công nghệ, thị trường…

Năm 2023 là năm VNPT “bội thu” về giải thưởng với gần 50 giải trong nước và quốc tế cho các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp, trong đó đa số là các nền tảng và giải pháp công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số. Tiêu biểu như về giải pháp chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, VNPT là đại diện duy nhất của Việt Nam giành được giải thưởng Excellence Awards 2023 của TM Forum trong hạng mục này…

Ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, trong bối cảnh thị trường đầy khó khăn, các dịch vụ cốt lõi như di động, băng rộng, MyTV là những dịch vụ phải đối mặt với nhiều thách thức nhất, song VNPT vẫn giữ vững được thị phần.

Trong đó, dịch vụ băng rộng và dịch vụ truyền hình chiếm vị trí số 1 về thị phần. Ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ số doanh nghiệp và chính phủ số, VNPT tiếp tục nhận được sự được sự tin tưởng của các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

3(1).jpg
Chủ tịch UBQLV Nguyễn Hoàng Anh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: UBQLV

Năm 2023, VNPT tiếp tục được Bộ Công an chọn làm đối tác triển khai dự án “Bổ sung, nâng cấp phần cứng, phần mềm cho hệ thống Dân cư và hệ thống căn cước công dân tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ triển khai Đề án 06/CP”.

Những kết quả đạt được năm 2023 cho thấy những nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tập đoàn VNPT trong bối cảnh đầy khó khăn, tạo tiền đề, động lực để VNPT đặt ra các mục tiêu mới cho năm 2024.

Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm chia sẻ, năm 2024, Tập đoàn sẽ tối ưu hóa nguồn lực, thay đổi toàn diện, sáng tạo hơn nữa, nghiên cứu ứng dụng thêm nhiều công nghệ mới để tạo ra các các sản phẩm số mới giúp VNPT tăng năng lực cạnh tranh, khẳng định những bước đi vững chắc của VNPT trong thời gian tới.

Đánh giá cao những kết quả VNPT thực hiện được trong năm 2023 và trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới có những diễn biến phức tạp, khó lường,

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBQLV Nguyễn Hoàng Anh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả VNPT đạt được, đồng thời đề nghị lãnh đạo Tập đoàn căn cứ vào những nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2024 đã được Chính phủ đề ra và các chỉ tiêu mà UBQLV đã giao, cần chủ động, tích cực chủ động triển khai kế hoạch công tác đến các đơn vị của Tập đoàn ngay từ những ngày đầu năm 2024.

Trong đó, Chủ tịch UBQLV Nguyễn Hoàng Anh đặc biệt lưu ý VNPT cần chuẩn bị sẵn sàng phương án để có thể triển khai những Đề án, Kế hoạch của VNPT ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cùng với đó, thị trường công nghệ thông tin, nền kinh tế số có nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít thách thức, do đó, để thành công trên thị trường, Tập đoàn cần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đổi mới sáng tạo ở tất cả các đơn vị trong Tập đoàn; tiếp tục xây dựng và phát triển thành Tập đoàn kinh tế mạnh, năng động, hiệu quả, hiện đại, có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế; thực hiện tốt nhiệm vụ công ích, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.

Theo Chủ tịch UBQLV, con người là chìa khóa thành công, nguồn lực con người càng quan trọng hơn đối với ngành viễn thông và công nghệ thông tin. Để có thể đổi mới, hoàn thành nhiệm vụ của kế hoạch 2024, VNPT cần tiếp tục đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự, bắt kịp với các xu hướng kinh doanh công nghệ mới…

Cùng chuyên mục
Tổng doanh thu của VNPT năm 2023 đạt 54.856 tỷ đồng