Yên Bái khai trương hệ thống Hội nghị giao ban điện tử đa phương tiện

(BKTO) - Lần đầu tiên, Hội nghị chuyển đổi số ở Yên Bái được triển khai đến tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

yb.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Viettel và VNPT ấn nút khai trương Hệ thống Hội nghị giao ban điện tử
đa phương tiện tỉnh Yên Bái. Ảnh: baoyenbai.

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác chuyển đổi số năm 2023 và đánh giá kết quả phối hợp giữa tỉnh Yên Bái với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn VNPT và khai trương Hệ thống Hội nghị giao ban điện tử đa phương tiện.

Hội nghị được triển khai tại điểm cầu cấp tỉnh đến tất cả điểm cầu huyện, thị, thành phố và lần đầu tiên được triển khai đến tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Đây là hệ thống hiện đại, đồng bộ từ cấp tỉnh đến huyện, xã và các cơ quan nhà nước với 210 điểm cầu, giúp rút ngắn khoảng cách, giảm chi phí, thời gian đi lại, thành phần tham dự cuộc họp được mở rộng.

Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh - cho biết: Yên Bái là một trong những địa phương đầu tiên kết nối Cổng dịch vụ công của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cũng là địa phương thứ 2 (sau thành phố Hà Nội) thường xuyên tra cứu, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đến nay, Yên Bái đã hoàn thành tích hợp 21/25 dịch vụ công thiết yếu lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, kết nối thành công 17/18 cơ sở dữ liệu chuyên ngành...

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố phải luôn xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung mạnh mẽ hơn nữa, tiến hành thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trên cơ sở huy động toàn dân, toàn xã hội, doanh nghiệp tham gia công tác chuyển đổi số một cách chủ động, tích cực, thực chất, hiệu quả.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp lần thứ 5, Ủy ban Quốc gia về chuyển đối số, gắn chặt chẽ việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ với công tác chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Tập đoàn Viettel và VNPT tiếp tục phát huy hiệu quả các nội dung đã ký kết, phát triển hạ tầng số, triển khai xây dựng cơ sở, hạ tầng trạm BTS (trạm thu phát sóng viễn thông di động) cho các thôn, bản có sóng di động kém và mở rộng vùng phủ sóng tại các huyện, thị xã, thành phố; đồng hành triển khai các nội dung chuyển đổi số, tài trợ hoạt động chuyển đổi số cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái; phát huy vai trò dẫn dắt, hỗ trợ, phối hợp, triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.../.

Cùng chuyên mục
Yên Bái khai trương hệ thống Hội nghị giao ban điện tử đa phương tiện