55 dự án điện chuyển tiếp đã hoàn thành đàm phán giá với EVN

(BKTO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đã hoàn thành đàm phán giá và ký tắt hợp đồng mua bán điện với 55/59 dự án của các chủ đầu tư.

ttx.jpg
Nhiều nhà máy điện gió đã hoàn tất đàm phán giá điện với EVN. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong số đó, Bộ Công Thương đã phê duyệt giá tạm cho 51 dự án. Đến nay, có 11 nhà máy hoặc một phần nhà máy với tổng công suất 545,72MW đã hoàn thành thủ tục công nhận ngày vận hành thương mại, được phát điện lên lưới.

Tính đến ngày 23/6/2023, đã có 70/85 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp với tổng công suất 3.851,86MW gửi hồ sơ cho Công ty Mua bán điện (EPTC) của EVN để đàm phán giá điện, hợp đồng mua bán điện.

Trong đó, có 59 dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp với tổng công suất 3.211,41 MW đã đề nghị giá tạm bằng 50% giá trần của khung giá tại Quyết định số 21/QĐ-BCT ngày 07/01/2023 của Bộ Công Thương và EVN đã hoàn tất đàm phán giá và ký tắt hợp đồng mua bán điện với 55 dự án.

Sản lượng điện phát lũy kế của các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp tính từ thời điểm được công nhận ngày vận hành thương mại đến ngày 22/6 đạt khoảng 59,47 triệu kWh, tương đương sản lượng điện phát trung bình đạt 3,2 triệu kWh/ngày, chiếm khoảng 0,4% tổng sản lượng nguồn điện được huy động.

Như vậy, đến nay, có 19 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp đã được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu công trình hoặc một phần công trình; 27 dự án chuyển tiếp đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực toàn nhà máy hoặc một phần nhà máy; 36 dự án chuyển tiếp đã có quyết định gia hạn chủ trương đầu tư.

Hiện vẫn còn 15 dự án chuyển tiếp với tổng công suất 882,70 MW chưa gửi hồ sơ đàm phán tới ETPC.

Cùng chuyên mục
  • Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5
    10 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Sáng 26/6, ngay sau kết thúc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã tiếp xúc cử tri thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.
  • Đặc sắc Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn PV GAS khóa IV, tiến tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam, khóa VII và Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, được sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy Tổng công ty, ngày 24/6, tại nhà hát Quân đội phía Nam, “Hội diễn nghệ thuật quần chúng PV GAS” năm 2023 do Công đoàn PV GAS tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng.
  • Cách nào để hiện thực hóa mục tiêu nhiệt điện LNG theo quy hoạch điện VIII?
    10 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) đã xác định: nguồn nhiệt điện khí tái hóa từ LNG (hay gọi tắt là “khí LNG”) chiếm tỷ trọng khoảng hơn 14,9% tổng công suất toàn hệ thống phát điện quốc gia vào năm 2030 và là một trong các nguồn giúp đảm bảo cung cấp đủ, ổn định và an toàn hệ thống điện quốc gia.
  • Nam Định thu hút thêm dự án đầu tư 100 triệu USD
    10 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tập đoàn Sunrise Material (Singapore) đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màng bọc polyme công nghệ cao với giá trị 100 triệu USD tại Nam Định. Lãnh đạo Tập đoàn khẳng định, sau khi hoàn thành xây dựng, mỗi năm nhà máy sẽ nhập khẩu 200 triệu USD và xuất khẩu 500 triệu USD.
  • Thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành theo phương châm 3 rõ
    10 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành theo phương châm 3 rõ: Rõ quy trình giải quyết, tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc; Rõ thẩm quyền, trách nhiệm; Rõ kết quả kiểm tra, đôn đốc, xử lý người đứng đầu trong thực thi công vụ và thường xuyên kiểm điểm tiến độ.
55 dự án điện chuyển tiếp đã hoàn thành đàm phán giá với EVN